Nhằm tiến hành các hoạt động cải tiến và thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tại hội trường Bệnh viện Gò Vấp đã tổ chức lớp tập huấn quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho gần 300 nhân viên y tế.
Thời gian tập huấn chia làm 2 đợt
+ Đợt 1: 14 giờ 00 phút thứ tư ngày 23/08/2023
+ Đợt 2: 14 giờ 00 phút thứ năm ngày 24/08/2023
Báo cáo viên: BS.CKI Trịnh Văn Hiệp – Nguyên Chuyên viên Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khoẻ - Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh.
(Hình ảnh: Báo cáo viên: BS.CKI Trịnh Văn Hiệp tập huấn quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế tại Bệnh viện quận Gò Vấp)
Thực tế đã cho thấy phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng điều trị. Người bệnh khi vào bệnh viện không những được chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ y tế chất lượng cao mà còn cần được chăm sóc sức khoẻ tinh thần thể hiện qua văn hoá giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh.
Lớp tập huấn đã tập trung đưa ra các giải pháp có ý nghĩa nâng cao y đức, trách nhiệm của nhân viên y tế góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Qua buổi tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử này sẽ góp phần thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người nhân viên y tế Bệnh viện quận Gò Vấp.